วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เลขที่ WI-IMT-016 
วันที่ปรับปรุง 08/08/2554 
เรื่อง การใช้งานอีเมล์
ผู้รับผิดชอบ : เจ้าหน้าที่ทั้งหมดของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย


วิธีปฏิบัติ
  1. ห้ามมิให้เข้าถึงข้อมูลอีเมล์ของบุคคลอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต
  2. ห้ามส่งอีเมล์ที่มีลักษณะเป็นจดหมายขยะ (Spam Mail)
  3. ห้ามส่งอีเมล์ที่มีลักษณะเป็นจดหมายลูกโซ่ (Chain Letter)
  4. ห้ามส่งอีเมล์ที่มีลักษณะเป็นการละเมิดต่อกฎหมาย หรือสิทธิของบุคคลอื่น
  5. ห้ามส่งอีเมล์ที่มีไวรัสไปให้กับบุคคลอื่นโดยเจตนา
  6. ห้ามปลอมแปลงอีเมล์ของบุคคลอื่น
  7. ห้ามรับ หรือส่งอีเมล์แทนบุคคลอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต
  8. ห้ามส่งอีเมล์ที่มีขนาดใหญ่เกินกว่า 8 เมกกะไบต์ หรือตามที่องค์กรระบุไว้
  9. ห้ามส่งอีเมล์ที่เป็นความลับขององค์กร เว้นเสียแต่ว่าจะใช้วิธีการเข้ารหัสข้อมูลอีเมล์ที่องค์กรกำหนดไว้
  10. ให้ใช้ความระมัดระวังในการระบุชื่อที่อยู่อีเมล์ของผู้รับให้ถูกต้องเพื่อป้องกันการส่งผิดตัวผู้รับ
  11. ให้ใช้ความระมัดระวังในการจำกัดกลุ่มผู้รับอีเมล์เท่าที่มีความจำเป็นต้องรับรู้รับทราบในข้อมูลที่ส่งไป
  12. ให้ใช้คำที่สุภาพในการส่งอีเมล์
  13. ให้ระบุชื่อของผู้ส่งในอีเมล์ทุกฉบับที่ส่งไป
  14. ให้ทำการสำรองข้อมูลอีเมล์ตามความจำเป็นอย่าง