วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการประชุมคณะกรรมการสารสนเทศ(IM) วันที่ 20 มีนาคม 2554

บันทึกการประชุมคณะกรรมการสารสนเทศ(IM)
วันที่ 20 มีนาคม 2554 ห้องประชุมหน่อไม้หวาน

ผู้เข้าร่วมประชุม
  1. ว่าที่ ร.ต.เดชา สายบุญตั้ง
  2. ว่าที่ ร.ต.อภิชาติ ดีด่านค้อ
  3. นายภาณุ ภักดีสาร
  4. นายธนภัทร ต.ประดิษฐ์
  5. นางสาววราภรณ์ ทองหล้า
  6. นายเกียรติพงษ์ สิทธิศักดิ์

ผู้ไม่มาประชุม
  1. นางพุทธลักษณ์ ดีสม
  2. นางสาวนิเรศ สร้อยตา
  3. นพ.ศุภชัย ครบตระกูลชัย
  4. ทพ.กฤษฎาพันธ์ จันทนะ
  5. นายชัยรัตน์ จันธุ
วาระที่ 1 เรื่องแจ้งทราบ
  1.  ไม่มีเรื่องแจ้งเพื่อทราบ
วาระที่ 2 เรื่องเพื่อพิจารณา
  1. สืบเนื่องจากการประชุม ครั้งที่ 2/2555 เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2554 พบว่ามีปัญหาในการนัดหมายประชุมของคณะกรรมการที่ไม่สามารถประชุมได้ตามวันที่กำหนด เนื่องจากไม่มีผู้ประสานงานคณะกรรมการจึงมอบหมายให้คุณเกียรติพงษ์ ฤทธิศักดิ์ เป็นผู้ประสานงานกับทางคณะกรรมการและจัดเตรียมวาระการประชุมในแต่ละครั้ง
  2. รายงานความเสี่ยงเดือน ธันวาคม 2554-กุมภาพันธ์ 2555เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาทางศูนย์คอมพิวเตอร์มีการปรับปรุงโปรมแกรมความเสี่ยง ทำให้ไม่มีการลงบันทึกลงในโปรแกรมความเสี่ยง และศูนย์คอมพิวเตอร์ได้ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลความเสี่ยงในโปรแกรม DS Service เรียบร้อยแล้วสามารถใช้ลงความเสี่ยงได้ตามปกติ ซึ่งได้มีการประชุมชี้แจงให้ในที่ประชุมหัวหน้าหน่วยงานเรียบร้อยแล้ว
  3. ติดตามผลการดำเนินงานตามแผนกรรมการสารสนเทศ
    1. แผนงานกรรมการสารสนเทศ
    2. การตรวจสอบเวชระเบียนผู้ป่วยนอก คณะกรรมการได้ดำเนินการตรวจสอบเรียบร้อยแล้วแต่มีปัญหาโปรแกรมที่ลงบันทึกข้อมูลที่มีการแสดงผลผิดพลาด แจ้งให้คุณภาณุ ตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน
    3. การตรวจสอบเวชระเบียนผู้ป่วยใน มีการดำเนินการตรวจสอบ แต่ยังไม่ได้สรุุปผลการตรวจสอบและนำเผยแพร่ผ่านหน้าเวปของกรรมการสารสนเทศ 
    4. แนวทางการตรวจสอบการส่งข้อมูลกองทุนต่างๆ เนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องการส่งเบิกข้อมูลที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าข้อมูลส่งได้ครบถ้วนหรือไม่ และข้อมูลที่ส่งเบิกไปแล้วได้รับการจัดสรรครบถ้วนหรือไม่ ซึ่งทางคณะกรรมการจะได้ประชุมผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง
  4. ติดตามตัวชี้วัดคณะกรรมการสารสนเทศ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาผลการดำเนินการตามแผนงานต่างๆ ไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร จึงขอให้ทางคณะกรรมการที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ดำเนินการเร่งรัดจัดทำแผนงานและติดตามข้อมูลเพื่อสรุปผลงานรายเดือนโดยด่วน
วาระที่ 3 เรื่องอื่นๆ
  1. ไม่มีเรืองอื่นๆ