วันที่ปรับปรุง 08/08/2554
เรื่อง การปฏิบัติกรณีเกิดอัคคีภัย
ผู้รับผิดชอบ : กรรมการสารสนเทศ,ศูนย์คอมพิวเตอร์,
วิธีปฏิบัติ
1. กรณีเกิดอัคคีภัย
เจ้าหน้าที่ศูนย์คอมพิวเตอร์
ดำเนินการขนย้ายอุปกรณ์ตามลำดับความสำคัญตามแผนอัคคีภัย ดังนี้
- ขนย้ายอุปกรณ์ในห้อง Server ดังนี้
- ตู้ Server (วิธีขนย้ายตู้ Server)
- ขนย้ายอุปกรณ์ในห้องคอมพิวเตอร์ดังนี้
- Computer PC ที่ติดสติกเกอร์สีแดง
- Switch HUB
- Computer Notebook
- เครื่องสำรองไฟฟ้า
- เมื่อสามารถควบคุมอัคคีภัยได้แล้ว ให้ดำเนินการตรวจสอบความเรียบร้อยของระบบเครือข่าย ,ระบบไฟฟ้า และติดตั้งอุปกรณ์ให้พร้อมใช้งาน
- ตรวจสอบความพร้อมใช้ของเครื่องลูกข่าย หากยังไม่พร้อมใช้งานให้ดำเนินการตามระเบียบปฏิบัติกรณีไฟฟ้าดับ หรือ กรณีเครื่อง Server /Database มีปัญหา
เจ้าหน้าที่อื่นๆ
หากเจ้าหน้าที่ศูนย์คอมพิวเตอร์ไม่อยู่ เจ้าหน้าที่อื่นสามารถดำเนินการได้ดังนี้- ให้เปิดประตู้ห้อง Server หรือพังประตูเพื่อเข้าไปในห้อง server (วิธีขนย้ายตู้ Server)
- ทำการตัดสาย LAN โดยใช้คีมตัดสาย LAN ออกให้หมด
- ทำการถอดสายไฟที่อยู่ภายนอกตู้ Server ออกให้หมด
- ทำการเคลื่อนย้ายตามแผนป้องกันอัคคีภัย